Posted by: Kerin Jellias | 25.03.12

hôm nay sống còn chưa ra cái chó gì mà lo chuyện ngày mai


Billy Joel hỏi mình liệu đến khi nào thì mình mới chịu nhận ra Vienna đang chờ mình. Hiện tại đang là chín giờ tối Chủ Nhật, và tháng Ba dường như đang đứng ngay ngoài mái hiên đầy gió vẫy tay chào mình.

Tháng Ba của những chùm hoa Bằng Lăng tím đầu mùa nối tiếp màu trắng Sầu Đâu mà tháng Hai còn sót lại. Phút chốc mình nhận ra mình đã bị thời gian lôi theo xềnh xệch như con diều đứt dây hoảng loạn trên trời cao.

Đời mình bỗng chốc lại ngoặt một đoạn rõ dài và gấp gáp.

Mình đã sợ những đổi thay, cho dù là tốt hay xấu…

Tháng Ba năm ngoái, trầy trật mãi mình mới quyết định đi làm cho intel, và rồi tháng Ba năm nay mình lại loay hoay mãi với quyết định thay đổi việc làm. Mình ít nói cười hơn, mình ít tụ tập bạn bè hơn, mình dè dặt chần chừ hơn. Và kỳ thực, mình biết bây giờ mình khó mở lòng ra với mọi người hơn…

Điều kinh khủng nhất của một người chưa từng bao giờ hối hận vì những quyết định của mình là họ luôn phải chần chừ rất lâu trước những quyết định lớn, vì họ sợ họ sẽ đưa ra một quyết định sai, khiến cho họ phải hối hận sau này… Mình đã lo sợ điều đó… Giá mà đời mình đừng quá phẳng lặng với những may mắn nối tiếp. Giá mình có đôi lần hối hận vì một quyết định sai lầm…

Mình sợ gặp mặt mọi người, mình sợ họ hỏi thăm an ủi, mình sợ cái cảm giác phải lắng nghe sự cảm thông của ai đó. Và mình chọn giải pháp lánh mặt tất cả. Mình đang rất an toàn trong cái mai rùa cứng cáp của riêng mình. Và theo một cách nào đó, mình đang nổi loạn.

Mình chửi thề, mình cười đểu, mình xỏ khuyên tai, mình mặc áo lỗ quần đùi, mình lang thang đêm khuya và mình sắp đi xăm lên da một cái tattoo… Điều đáng sợ ở đây, chính là vì bỗng dưng mình thấy thích như vậy khủng khiếp. Hay nói đúng hơn, là mình thèm!

Màu ưa thích của mình không còn là xanh dương nữa, không biết từ khi nào mình nghiện màu đỏ, và bây giờ là màu xanh lá >.< Mình chuyển qua thích cái ồn ào của Rock, mặc dù đếch biết Rock là cái khỉ gì. Mình quên cách gõ VNI, chẳng nhớ từ bao giờ mình chuyển sang gõ theo telex. Mình trở nên thối, rất thối, thối không ngửi được.

Trước đây mình đã từng nghĩ mình là một đứa thông minh và may mắn, nhưng một đứa thông minh sẽ không mất quá nhiều thời gian cho một quyết định mà có ra sao cũng chả sao, một đứa may mắn sẽ không phải lo chuyện đau khổ hay hối hận sau này.

Mình đang bắt đầu làm quen với sự thật là mình thay đổi mỗi giờ. Tất cả mọi thứ đều tạm bợ đến mức nếu mất đi thứ gì đó thì cũng không vấn đề gì với mình. Cái gì không phải là của mình thì kệ mẹ nó. Đời sẽ tự diễn ra theo một lối tuần tự rất khốn nạn đầy bất ngờ mà đếch ai biết trước. Nếu cứ cố gắng thay đổi mọi thứ theo ý mình, thì đời này chả còn cái chó gì gọi là thú vị nữa.

Tới đâu hay tới đó, biết có sống được đến sáng mai không mà lo chuyện lâu dài. Như em Thiểu Năng nói, nếu yêu thương ai thì nói mẹ nó hôm nay, tin hay không kệ mẹ thiên hạ. Ngày mai có thể mình đếch thích làm con Gùa nữa, thì ắt sẽ có một con khác lấp vào. Mà biết đâu ngày mai mình chết.

Sống chậm lại một chút, chỉ tận hưởng cái mình đang có, trân trọng cái người ta đang trao cho mình. Mọi thứ là tạm bợ, là nhất thời. Cái tạm bợ nhất thời còn không deal được thì mong chó gì cái lâu dài. Chân lí là đây.

“Nếu Vienna thực sự có thương tao và dành tình cảm cho tau, Billy Joel ạh! Thì tau sẽ sẵn lòng ngủ với em ý đến khi liệt dương mà chết thì thôi. Kệ mẹ đời và cái chữ chó chết ngày mai, ngày mai cái đệt, hôm nay còn sống chưa ra cái chó gì mà lo chuyện ngày mai.”

P/s: nói chứ, chả hiểu cái đệt mợ gì mà vừa viết cái khỉ gió này vừa khóc (_._”)


Responses

  1. hãy là cơn gió

  2. sao bạn bè t, đứa nào cũng điên cmn hết rồi!


Gửi chia sẻ của bạn!

Categories

