Posted by: Kerin Jellias | 23.12.11

Con Gùa làm gì suốt mùa Đông?


rồi chợt nghe nỗi cô đơn như tiếng chuông báo thức cứ rền rĩ ngay sát bên tai, quay đi quay lại thấy mùa Đông đã ngồi đó từ bao giờ, nhìn mình đầy thương hại

mình làm gì suốt mùa Đông ư? mình đã lên kế hoạch chạy trốn khỏi cái thành phố ngột ngạt lòe loẹt đèn hoa hơn 300 tuổi này, chạy trốn hết những kỷ niệm đẹp như cổ tích của mùa Giáng Sinh những năm về trước

người ta vẽ lên Giáng Sinh như một bức tranh đầy tuyết trắng ngợp trời, và ngay giữa là một hình ảnh ấm áp với sum họp và yêu thương, đậm lè gam màu nóng

NOEL – mà khi ta nghe ong ong trong đầu như thể nỗi cô độc này “no-end” vậy! kế hoạch chạy trốn thất bại, mình tự chôn mình trong cái hố đem ngòm đầy tự kỷ giữa Saigon

chỉ còn 1 ngày nữa, và mọi người đang nháo nhào lên ngoài kia. được mấy người trong số họ đang cố tự phỉnh mình là họ đang được yêu thương và hạnh phúc? mình sẽ ở nhà đọc sách – giống như thể mình là một mẫu hình thanh niên đồng tính thanh cao, đáng cho nhân loại trao giải Nobel hòa bình và là tấm gương cho tất cả thanh niên đồng tính khác trên thế giới noi theo

ừ, là xmas vacation của mình, từng giây phút trôi qua đều là quý báu – và ở cái xó xỉn nhiệt đới này không có tuyết rơi, chỉ có cái lạnh cứ day day vào phần thỏm sâu nhất của hồn người, như bà cụ già đen nhẻm cứ day day tờ vé số trước mặt mình giữa đêm khuya hôm trước
___
Saigon, 23.Dec-2011
[Gùa Bận Áo Phao]


Gửi chia sẻ của bạn!

Categories

