Posted by: Kerin Jellias | 29.05.11

Có khi nào trong đời, Bạn thấy mình như một mẩu ni-lông?


Có khi nào trong đời,

Bạn thấy mình như một mẩu ni-lông

Bay phất phơ giữa trời lồng lộng gió

Có khi nào trong đời,

Bạn thấy mình như một mẩu ni-lông

Là đà trôi đi bên hè phố

Nước mưa bốn bề loang lổ

Và bánh xe vô tình cán xổ lên thân…

Có khi nào trong đời,

Bạn thấy mình như một mẩu ni-lông

Bỗng hóa cũ kỹ mà không hề mục nát

Lời từ tim hát vang giữa mênh mông

Tiếng xào xạc cố vọng lên từ bãi rác

Tôi đã đi

Những con đường thức tỉnh từ mộng mị

Tôi đã nghe

Những tiếng nói ngân cao từ đất trời.

Gã lãng du độc bước

Chân ngập ngừng trước những chông gai

Bàn tay chai ôm lấy cả phong trần

Nét hoang dại chảy ra từ râu tóc

Có khi nào trong đời

Bạn thấy mình như một mẩu ni lông

Thầm ước ao được một lần sống lại

Ôm trọn yêu thương trao gửi giữa con người

Mẩu ni-lông tôi nhìn thấy lúc trưa này

Giờ có lẽ vẫn còn nằm yên bên hè phố.

Mẫu ni-lông tôi nhìn thấy đêm qua

Giờ có lẽ vẫn còn nằm trong vòng nước đọng.

Tôi thèm những cơn mưa đêm rả rích,

Vụt xe đi trong tiếng rít của hoang tàn

Có khi nào trong đời

Tôi thấy mình như một mẩu ni-lông?


Gửi chia sẻ của bạn!

Categories

