Posted by: Kerin Jellias | 04.11.10

Nhà Có 3 Người Đàn Ông


Tiêu đề bài viết có thể thay đổi theo style của Tạp Chí Bắp Cải là “Nhà Có Duy Nhất Một Người Phụ Nữ”. Nhưng nói chung là tiêu đề sẽ không có ăn nhậu gì tới nội dung bài viết. Phía dưới là hình minh họa, Super Verdette Gùa Bận Áo Phao và Super Dog Polar.

 

Anh Hai tôi lấy Vợ

Nghĩa là Anh Hai vơ lấy Tội. Trước ngày cưới, gia đình nháo nhào lên như thể sắp 2012 tới nơi. Nhà Gái neo người, anh Hai phải ở lại phụ chuẩn bị mấy ngày liền. Như in, đêm đêm anh gọi điện thoại về dặn đóng cửa, báo không về. Mẹ lại nhẩm nhẩm như bà Cụ “Bảo với anh mày an tâm… khi nào Mẹ nhớ thì Mẹ chạy xe lên thăm…” >.<

Ngày cưới, nhà mình neo người, phận làm em phải chạy như chạy lụt miền Trung… mệt, nhưng vui. Mấy ngày sau đó vẫn chưa có cảm giác nhà có thêm thành viên. May mà chị Dâu là Super Chef, Mẹ tệ 100 thì chị giỏi 1000. Ai cũng khen, Mẹ không những không quê hay buồn mà còn nghệt ra cười khoái chí, cứ có đồ ăn ngon là xong! Đơn giản mà yêu cực!

Sau tuần cưới, anh theo chị về nhà bên, nhà còn có 3 người, mà Ba thì đi suốt. Quay đi ngoảnh lại còn 2 Mẹ con, không nỡ đi làm bỏ Mẹ một mình… thương muốn khóc.

Polar

Polar sinh ngày 30.04.2010 – nó rất hạnh phúc, nghe tin Giải Phóng miền Nam là “phọt” ra liền. Thương nó là thương cái nghĩa cái tình, cái lòng son sắt muôn vàng khai sinh vì lý tưởng cách mạng.

Polar về nhà, nhà xáo trộn. Người bảo trả, kẻ bảo bẩn, người khuyên cho, kẻ lại muốn giữ… bán. Thôi thì cũng ngót nửa năm. Giờ Polar là thành viên của Gia Đình, nghĩa đen và cả nghĩa bóng.

Khi ngồi gõ phím cái Note này, đang thả cho Polar đi tự do, thường phải cột lại một chỗ vì… nghịch quá chịu dek nổi! Mẹ vừa oai oái “Cậu đến mà xem, thả nó ra giờ nó tự do tính ngưỡng đi chùi sàn nhà kìa!” Nghe là hiểu nó đang làm cái quỷ gì, nhưng cứ ôm bụng vì cách nói chữ của Mẹ… buộc miệng “Con kia, mày có thôi ngay đi không? Tau không hưỡn tắm mày ngày 3 bữa đâu nha mạy, đồ… chó!”

Polar không biết nói. Đó là khuyết điểm và cũng là ưu điểm lớn nhất của nó. Cũng may là không biết nói mà nó đã biến cho cả gia đình, cả dòng họ thành ra bệnh Tự Kỷ:

+ Anh Hai đi làm về nửa đêm nửa hôm, không tắm rửa cơm nước gì mà cứ ngồi vật ra chơi với… chó. “Hôm nay làm gì đấy? Nhớ anh không? Nhớ àh? Thương anh không? Thương àh…” (_._”)

+ Ba chưa bao giờ dắt mình đi quán café ngồi bao giờ. Nhưng giờ thi thoảng đi làm về sớm là dắt… chó đi café. Các em tiếp viên của mấy quán café trước nhà thì thay nhau ẵm, nựng, hun… còn mấy thằng choai choai đang uống café thì ngồi mắt lim dim ước gì mình là con… chó!

+ Mẹ thường ít khi càu nhàu ai… từ ngày có Polar Mẹ đâm ra bẳn tính. “Polar, sao mày quật cái nùi giẻ, mày ở dơ như chó…”; “Polar, dép tao đâu? Đồ chó, dép tao mà mày cắn hả?”; “Polar, ông Nội mày họ Cạp hay Chụp? Mày có để tau đi tới đi lui làm việc không hả?”; “Polar, mày kêu Ba dắt đi café đi, để tau lau nhà…”; “Trời ơi, con chó kia, mày là đồ con chó…”

+ Mấy đứa cháu của mình ngoan khôn tả, mỗi lần ghé nhà chơi là chạy vào chào người này người kia. Bây giờ đứa nào cũng vừa tới đầu ngõ là “Polar ơi, Polar àh” rồi bay vô ôm con chó như thể đó là Chú/Cậu Gùa của tụi nó vậy…

+ Dì Mười, Cậu Sáu, Bà Ngoại… hễ ghé nhà chơi là mua trái cây, bánh, đồ ăn cho nhà mình. Bây giờ ghé toàn là mang theo đồ ăn cho… chó. Hôm qua đám giỗ, khách khứa vừa ngồi lên bàn là Bà Ngoại xấn tới chụp đĩa vịt quay, “Khoan… để hai cái cánh lại cho Polar…” May mà toàn người trong nhà, nhìn nhau cười sặc sụa…

+ Cái này mới phát hiện!!! Mấy ngày nước ngập, phải gửi Polar ở nhà Ngoại. Bây giờ, hễ ai gọi điện thoại đến nói chuyện với Mẹ, trước khi cúp máy đều hỏi một câu y hệt nhau “Polar đâu rồi?” (_._”)

Trai Tươi

Mình không phải thầy tu. Điều này có Polar chứng dám. Lạy thánh FATA, cho con nói ra sự thật.

Ra đường thấy trai đẹp mình vẫn ngắm (đâu có tốn tiền).

Trai đẹp xấn tới làm quen mình vẫn cười (đâu có tốn tiền).

Trai đẹp mời đi ăn/uống/chơi mình vẫn… suy nghĩ kỹ trước khi đồng ý (không chết vì thiếu hiểu biết).

Đi đường thấy trai gặp tai nạn, nếu đẹp thì bay vô giúp, xấu thì thôi… (cái này nói chơi thôi =P)

Mình không có yêu ai hết! Hiện tại như vậy, năm mười năm nữa cũng như vậy. Nhưng mà mình có bồ! I’m single doesn’t mean I’m available! Cũng không có lý do gì để mình bỏ bồ mình hết, him cute mà!

Gùa Bận Áo Phao

Đời này không ngán thằng nào, đời này không ai láo bằng thằng này!

Đã từng lên chym xuống… cống. Không cần dìm hàng hay vùi dập mình, nếu mình mà sợ ai thì chắc mình không phải là Gùa Bận Áo Phao rồi.

Đừng dại mà ‘chơi’ mình! Xin thề có thánh FATA, chẳng thà xem như chúng ta không cùng tồn tại và phớt lờ nhau đi. Còn không, đừng trách sao Biển xanh lại mặn, con Rắn không có chân và Cặc Bần dùng để nút bình rượu!

P/s: Mình yêu tất cả bạn bè của mình, mình không có bạn thân, chỉ có bạn thôi, và mình yêu tất cả! Mình chưa phải là Siêu Nhơn Gùa, chỉ là Gùa Bận Áo Phao thôi!

 


Responses

  1. Like mạnh. Entry đậm chất FATA :P


Gửi chia sẻ của bạn!

Categories

