Posted by: Kerin Jellias | 22.10.10

Sắp TN ĐH rồi… huraaa…


Những sáng ngày Thu rất thanh vắng…

Có những điều vốn dĩ đã thành thói quen, đã thuộc làu làu đến từng chi tiết nhỏ, thành ra mỗi khi chợt nhận ra điều đó, bản thân luôn cảm thấy rất thích thú. Ví như việc viết lách cá nhân. Mấy ngày liền chẳng chịu ngồi xuống cho con chữ chảy ra đằng tay… thành thử trong lòng rất là bức xúc. Sáng nay, có vẻ như cái không khí náo nhiệt chuẩn bị cho Đám Cưới của anh Hai đã tác động rất lớn đến mình, nên ai làm gì thì làm, mình ngồi phóng tác.

Mùa Thu, lá ngoài vườn rụng nhiều. Rụng nhiều tới mức có thể nói không ngoa là vườn chả còn cái lá nào nữa. Kết quả là đêm qua, sau khi mấy anh chị em họ cùng xúm lại treo background ảnh cưới, ngồi nhai Sơ Ri và tám chuyện trên trời. Cười nhiều quá thành ra đói. Cả đám nấu mì gói rồi ôm ra vườn sau ngồi vừa sì sụp vừa ngắm trăng :D

Mình yêu những lúc như thế này khôn tả. Cái không khí anh chị em họ, bên Nội bên Ngoại, cùng ngồi quây quần bên nhau. Người phụ việc này, người chạy việc kia. Mỗi khi giỗ Họ, hay nhà có Đám gì lơn lớn. Để nhận ra tình cảm gia đình cháy hừng hực, ấm vô cùng. Để nhận ra mỗi thành viên trong đại gia đình đều đang lớn lên và có trách nhiệm.

Mình vẫn còn là đứa top No. 1 của cả hai bên, Nội và Ngoại. Mình vẫn còn là cái chuẩn mực để các ông bố – bà mẹ trong hệ thống họ hàng của mình lấy ra “hát hò” với con cái của họ. Mấy đứa nhóc em họ của mình nói nào ngay, rất là ngưỡng mình, trừ lúc phụ huynh chúng nó “hát”. Cuối mùa Thu này, mình sẽ làm một cái chuyện (mà theo tụi nó) tương đương việc leo lên một cái đỉnh mà còn lâu lắm tụi nó mới tới chân núi: Tốt nghiệp Đại Học ở tuổi 20 :)

Anh Hai lấy vợ, gấp cứ như cưới chạy bầu. Dù là chắc còn lâu lắm hai ông bà này mới chịu có em bé… Cưới của anh Hai, nhà có hai anh em, thành ra mình chạy như là xe cấp cứu, lúc nào cũng như có cái đèn hụ quay tít trên đỉnh đầu. Nhưng bù lại, vui quá trời vui.

Ngày mai nữa là nhà mình chính thức có thêm một thành viên mới. Mẹ thì suốt ngày cứ ca cẩm là anh Hai sẽ đòi ở rể vì nhà bên đó giàu có tiện nghi hơn. Tự dưng thấy nhớ bé con của mình. Mai mốt mà có cưới nhau, chắc mình cũng đi ở rể, nhà bé con giàu có tiện nghi hơn. Mình định nói cho Mẹ nghe điều này, nhưng nghĩ lại, sợ Mẹ bị shock thành thử thôi…

Lusman, Vesta, Kerin and Sis Linh

 

Mùa Thu.

Bốn năm về trước…

Mình chính thức thành chàng sinh viên với đủ mọi thứ khó khăn mà hạnh phúc. Nhà không còn tiền, may mà mình tìm được cái học bổng. Cuối cùng cũng đi đến cái đích cần đi. Cách mình đi đủ khiến mọi người nể phục. Như vậy là thành công. Mẹ mình nói, điều cốt yếu không phải là sống tốt, điều cốt yếu là sống bình thường mà được người khác công nhận. Đến lúc này, mình vẫn tự hào về bản thân mình, nếu có ai đó hoàn cảnh như mình, làm được như mình thì hãy bàn tiếp :D

Mùa Thu.

Hai năm về trước…

Chẳng ai biết đường đời đưa con người ta đi đâu, về đâu. Nhưng sự thật là mỗi người vẫn cứ bước đi trên đôi chân của họ. Mình đã không bao giờ bỏ cuộc nửa chừng, luôn biết cách khắc phục mọi khó khăn để hoàn thiện bản thân. Sau này mình sẽ ngồi viết hồi ký, lúc mình về già. Có lẽ hơn một nửa trong số những gì mình viết sẽ là những người bạn. Mình thật may mắn vì có rất nhiều người bạn.

Mùa Thu.

Bảy năm về trước…

Mình viết cho mình một lá thư. Hôm qua, mình nhận được lá thư. Trong thư viết về cảm xúc và hoàn cảnh của mình tại thời điểm đó. Cũng có những câu hỏi của mình cách đây bảy năm đặt ra cho mình ở hiện tại. Đùa chứ chẳng hiểu tại sao mình không có tí cảm xúc gì cả. Trong đầu mình chỉ có mỗi một ý nghĩ mà thôi: ối, sao ngày xưa suy nghĩ của mình… chuối thế không biết.

Mình đã thay đổi khủng khiếp, thay đổi đến chừng như không còn là mình của mùa Thu cách đây vài năm trước. Nhưng mình biết, thay đổi như vậy là tốt. Mùa Thu này, mình sẽ chính thức làm Ông Cử. Là đặt trước tên mình một cụm từ nữa nghe hay hay. Mùa Thu này, ngày 28… mọi người đến chia vui với mình nhé.

Vì một đứa 20 tuổi, Luận Văn Tốt Nghiệp 9đ nhưng hoàn toàn không biết tí gì về chuyên ngành mà nó học là một điều |Hết Sức Lạ| của mùa Thu =))


Responses

  1. Chúc mừng chồng em, anh đã thành công!

    1 comment ko liên quan, tự nhiên nhìn hình Lus với bé Vi, thấy thiệt là đẹp đôi. Lus ngày nào (của em) đã trưởng thành thành 1 người đàn ông từ lúc nào em chẳng biết. Có 1 câu mà ngày xưa lúc rời khỏi Lus em đã nhẩm đi nhẩm lại trong đầu mà ko có can đảm nói ra thành lời đó là: “Hãy trở thành 1 người đàn ông làm cho em cảm thấy tiếc nuối vì đã rời khỏi”, hình như cuối cùng nguời đó đã làm được. :)

  2. Anh à, hôm giờ em bận quá, thấy stt đều đều mà chẳng cmt cho anh.
    em nhớ ko lầm thì anh 2 của anh tên Long đúng không? :P
    Thật tâm mong anh chị hạnh phúc hoài hoài :)

  3. Đầu tiên là chúc mừng Gùa nhỏ của em đã làm được một điều rất đáng để khâm phục.
    Anh thật sự làm em cảm thấy tự ti quá đấy nhé :), thấy mình nếu không cố gắng sẽ trở thành người bị bỏ sau lưng mất.
    Không biết nói gì cả nhưng anh hãy cứ là anh nhé, anh bình thường một cách đặc biệt. Em luôn cảm nhận được sự mạnh mẽ và cố gắng trong anh, anh thật sự to lớn hơn em tưởng nhiều lắm rồi đấy.
    P/S: Ai cho ở rể mà ở, em ở rể nhà anh thì có. Em chắc chắn sẽ không cho anh ở ké nhà em đâu khi mà mẹ anh buồn.

  4. chúc mừng anh 2 của anh Gùa nhé! thiệt là tiếc vì iem về hok kịp. Nhưng nhìn hình chụp thấy mọi người mạnh khỏe, xinh tươi là em vui rùi. Hẹn gặp anh vài ngày tới. hehehe

  5. nó ko dc như em nghĩ đâu ;))

  6. Vậy là anh đã tốt nghiệp.
    Còn em vẫn đang mò mẫm tìm đường vào đại học.
    Em nghĩ em sẽ học một trường ở SG.
    Để được cảm nhận mùa thu trong thành phố Nắng cùng anh.
    Em những tưởng còn rất gần nhưng thực ra là rất xa.
    Nhớ anh.


Gửi chia sẻ của bạn!

Categories

