Posted by: Kerin Jellias | 21.03.10

Tháng 03.2010


Tháng Ba, hai phần ba con đường đã đi qua. Những ngày cuối cùng của năm cuối khiến tôi mệt khủng khiếp. Buổi sáng thức dậy lúc 5h30, chỉ muốn nằm xuống nhắm mắt lại và quên đi hết mọi thứ. Thèm cảm giác tự do như là đã chết! Thế nhưng, vẫn cứ sống trơ ra đấy để nhe răng cười chào nắng sớm.

Ai bảo năm cuối thảnh thơi? Tát cho xòe răng ra… Lên lớp tiết 1 ngáp khí thế như nghiện thuốc phiện. Vật vờ chữ nghe được chữ không. Học hành tuềnh toàn như thể chống chế. Học kỳ vừa rồi qua một cách ngoạn mục. Mặc dù có 2 môn kết thúc ở mức phẩy chỉ có 5. Còn hơn là thi lại và… rớt!

Mục tiêu thứ nhất, qua cả 2 học kỳ  năm thứ 4. Được đi thi tốt nghiệp. Vác cái bằng Cử Nhân Khoa Học về nhà nằm ngủ 1 tháng cho sướng mắt! Bây giờ thì tôi thèm ngủ mọi lúc mọi nơi, nhìn thấy cái gối là ngáp trẹo quai hàm, nhìn thấy tấm nệm là lưng mỏi nhừ và mắt híp lại…

Đêm thì quá 12h, nhiều hôm vẫn còn ngồi máy. Nhiều thứ để làm mà cứ lộn xộn cả lên. Đêm hôm qua tim đau như bị nghẹt. Bức bối và khó chịu đến không thở được. Vậy mà vẫn bình tĩnh ngồi làm cho xong bổn phận của mình. Anh Hai biết lỗi im lặng đi ngủ, thừa biết là không ngủ được, vì sợ ngủ say sẽ ngáy. Mà tôi thì đang bực, sợ bị chửi nên lấy cái gối ụp lên mặt mà ngủ. Vừa giận sôi máu, vừa thấy thương…

Định bụng viết vài dòng CHO BẢN THÂN, nhưng cũng không thể không nhắc đến anh. ĐỒ ĐÁNG GHÉT, KHÓ ƯA!!! Anh thích thế nào tùy anh, em không còn đủ bình tĩnh để đi theo anh lúc này đâu. Chỉ còn hơn 100 ngày nữa là em tốt nghiệp. Chí ít ra anh cũng phải nghĩ đến điều này chứ! Mặc xác anh!

Đêm nằm xuống mệt phờ từng cọng lông, từng sợi gân thớ thịt. Vậy mà đêm nào cũng như đêm nào. Chập chờn mãi mới ngủ được… Ám ảnh chuyện Đồ Án, chuyện học hành, chuyện công việc, chuyện gia đình, chuyện bạn bè, cả anh nữa. Vừa sợ ngủ quên, sáng mai dậy trễ thì coi như chết toi. Rốt cuộc không đêm nào ngủ được.

Không cần giảm cân, tự xác nó tụt ký không cần tập luyện cái khỉ gì nữa. Từ giờ đến khi tốt nghiệp lên được ký lô nào mới ghê! Hai mắt thì thâm đen như con Panda. Nhìn thấy phát sợ. May là đã cắt tóc ngắn, chứ xộm đen đi mà tóc dài thì chỉ khác mấy con ma nữ trong phim Ba Tàu một chút về giới tính thôi!

Đồ Án Thực Tập Tốt Nghiệp đã xong rồi. Code xong. Báo cáo xong. In báo cáo xong. Ngày mai là hạn nộp. Xong! Nhẹ gánh đi rất nhiều. Giờ chỉ còn đồ án môn, 2 môn thực hành, lằn nhằn chuẩn bị lên Hội Đồng Phản Biện và Bảo Vệ… Rồi thì các môn của học kỳ 8.

Tôi đang điên, phải, tôi đang rất điên. Cho nên, nếu như có thế làm điều gì giúp đỡ tôi lúc này thì hãy lên tiếng, còn không thì tốt nhất là im lặng và tránh xa tôi ra! 48 tiếng rồi tôi mới nhìn lại cái điện thoại của mình. 47 cuộc gọi nhỡ, 18 tin nhắn mới… Tôi mệt lắm rồi. Ngoài kia đừng có gây áp lực cho tôi nữa… Giờ tôi nói thật tôi chẳng khác gì cái xác chết chửa chôn!

P/s: Cảm ơn những đồng bào đã giúp đỡ tôi, động viên tôi, chia sẻ và gánh vác công việc với tôi những ngày qua.


Responses

  1. bình tĩnh nào, bình tĩnh nào đc!

  2. thui co len a oi nam cuoi ma, e cung sap dc nhu a roi ne co len co len

  3. *vỗ vỗ*

    calm down! calm down!

  4. spend a period of time to remind the passed day, witness what you’ve got over, try your best to win with the easy reason or at least, with fun, with those who love you…..all these factor will help u get over the obstacles, uncertainty and even disappointment that you encounter when starting to work….
    be ok!!! by your side always….


Gửi chia sẻ của bạn!

Categories

