Posted by: Kerin Jellias | 06.01.09

The first Entry for 2009


. . . . . Viết blog đi, lâu rồi đâu có viết blog. Mà viết cái gì hả chời? Mà viết blog để làm cái gì chứ? Cũng hỏng biết phải nói ra làm sao luôn… Riết rồi có thói quen, viết blog như là viết văn, phải chờ cho có cảm xúc. Mà thực ra cái gì cũng vậy, có cảm xúc mới làm được… người bị dở hơi bẩm sinh thì phải chịu thôi, không trách ai được.

. . . . . Nhớ hồi đó ghê, hồi đó là cái hồi ngồi xuống máy tính là viết lia lịa áh, chạy ra mình có máy tính được 3 năm rồi, thành ra cũng nhàm, ngồi vô máy là làm đủ trò hết trọi. Nói ra nghe hỏng có đứa nào tin. Học CNTT năm III mà mới xài máy tính được có 3 năm (đúng là tin hỏng nổi lun) ~.~

. . . . . Ngày xưa viết blog tuân thủ nghiêm ngặt lắm, kiểu như là: blog là nhật ký cá nhân, thế thì phải viết theo kiểu sự kiện trong ngày, viết như nhật ký giấy ấy. Mà cha đời nhà mình làm gì có thói quen viết nhật ký giấy mà biết phải viết thế nào chứ… hum hum hum…

. . . . . Vậy mà mình cũng viết blog, ít ra cũng biết làm cái blog nó ra làm sao. Mà hồi đó ngu pà thím. Đăng ký tài khoản Yahoo đúng năm sinh, thành ra đúng 18 tuổi mới được làm blog. Ai như mấy đứa teen bây giờ, đăng ký ăn gian thành ra có 13, 14 tuổi mà đã viết blog sướt mướt ướt nhẹp… Cái blog này là cái thứ 2 rồi, hồi xài cái thứ 1 thích nhất là cái Friends List của mình, Testimonial cứ gọi là sum xuê, hôm nào phải về nhà cũ tổng hợp Test 1 cái mới được, hí hí. Thích thứ hai là Entries, viết nhiều lắm, mà lúc trước mình viết hay lắm, mình đọc lại còn thấy thích nữa mà!

. . . . . Xài blog này từ lúc mình bắt đầu kế hoạch tuổi 20, bây giờ lại thích cái khác, bây giờ thích đọc comment của mọi người, xem mọi người nghĩ gì, thấy gì, chia sẻ gì, ngoài ra còn khoái đếm Page Views ^o^ Bởi vì Y!B nó bị khìn, 1 năm 365 ngày hỏng biết thấy được mấy lần. Mình nhớ lúc mình chính thức closed blog kia là mình có hơn 50.000 lượt truy cập. Cảm thấy thích lắm! Cứ tưởng tượng có chừng ấy người đến nhà thăm mình xem, chỗ đâu mà chứa hết nhỉ, hí hí hí…

. . . . . Blog này thì mình chưa biết sao, chứ blog cũ của mình ấy, mình đã từng biết có vài người ngồi đọc từ Entry đầu tiên đến Entry cuối cùng. Có người đọc vì muốn hiểu hết con người mình. Có người thật thà nói là cảm thấy họ giống mình, họ có cảm xúc như vậy mà không thể viết ra, cho nên đọc blog mình giống như họ tự ôn lại lịch sử cảm xúc của chính họ. Lại có người nói như đùa là đọc 1 cái Entry rồi, lại muốn đọc tiếp cái kế, rồi cái kế tiếp, không dứt ra được. Có người đọc rồi trích những chỗ mình viết mà họ cho là hay nhất về chép lại vào sổ tay. Có người cặm cuội ngồi save lại thành file Word cho mình toàn bộ Entries, lần đầu tiên Y!B tuyên bố đóng cửa ấy, vì người ấy nghĩ là sẽ không có ai có thể viết lại ngần ấy thứ hay ho như vậy, kể cả mình, xong tặng cho mình làm mình xém khóc.

. . . . . Bây giờ thì cách mình nghĩ về blog và chuyện viết blog nó khác xưa nhiều lắm. Quan niệm của mình giờ blog giống như một trang thông tin điện tử cá nhân của riêng mình, còn mấy bạn vào xem blog mình như là đọc giả vào xem báo điện tử ấy! Kỳ cục thật!!! Chắc có lẽ mấy anh đẹp trai phụ trách Y!B không thèm đếm xỉa gì đến chất lượng phục vụ khách hàng, dăm bữa nữa tháng tạo xì căn đan đóng cửa dẹp tiệm chơi cho zui nên mình cũng chẳng thèm quan tâm. Mình đang định dọn nhà qua WordPress, rồi sau đó dùng hẳn trang http://www.jimmy.cntt.in làm trang chính thức thay blog lun! Không biết bà con gần xa có ai khuyên mình gì không. Hay mình làm một cuộc vận động cả nhà dọn sang WordPress nhỉ? ^o^

. . . . . Lúc đầu nghĩ là chả biết viết gì, giờ thì viết 1 mớ chữ đáng kể rồi đó chứ. Khì khì, giờ mình t8m chuyện học hành thi cử cho nó nhức đầu chơi đi ha. Thực ra mình đang thi, hỏng có thời gian rỗi để blogging thế này đâu. Tuy nhiên phải nói cho hết sự thật thì trong lòng mới thôi day dứt không nguôi, rằng thì là còn 2 môn nữa thôi là ngày 10/01/2009 này mình đã có thể hét thật to là “OHIO TẾT, I’M FREE FOR YOU, DEAREST!” Thế mà hiện tại không ổn chút nào, chính xác là từ hồi thi cái môn đầu tiên cơ… Mình toàn chờ đến sát nút bíp bíp mới chịu lăn ra mà học… ôi đời tôi, tương lai tôi, đất nước tôi… may mà đến giờ không có gì gọi là đáng tiếc cả, thi xong bước ra khỏi phòng vẫn mỉm cười một cách duyên dáng đều đều… Ngày mốt là thi tiếp môn Trí tuệ Nhân tạo, mình ước gì cái đầu của mình nó thông minh hơn thì đỡ khổ biết bao nhiêu…

. . . . . Dạo này nhà nhà rạo rực háo hở đua nhau viết blog đầu năm 2009 gọi là khai blog đầu năm gì đấy. Từ daily-bloger, monthly-bloger đến cả vài-monthly-bloger, ặc ặc. Mình thấy buồn cười quá trời, không phải xỉa xói gì ai. Nhưng mà thực tế là mình không cảm được cái cảm giác tết nhất gì giờ này hết, mình là mình chỉ có Tết Nguyên Đán, là Luna Nu Dia thôi. Còn khai blog đầu xuân thì mình chịu, mặc dầu là máu sinh hoạt bầy đàn của mình cũng không thua kém gì ai… Thôi thì mình đành khai blog đầu năm muộn hơn người khác vài chục ngày vậy, chẹp chẹp…

. . . . . Nói đến khai thì phải nói đến tất, cái Entry tổng kết cuối năm cũng vậy thôi, đành phải chờ cho có cảm xúc, phải cập rập cuối năm thì mới viết được. Năm nay mình sẽ làm hẳn lễ trao giải Mr.7immy Award cho nó sung, chứ sang năm làm gì còn Mr.7immy mà Award chứ hỉ, khì khì… Đang nghĩ là sẽ đầu tư giải thưởng sao cho hậu hỹ đây, có nhà tài trợ nào không, giơ tay nào… (mắt đang nhìn lom lom 0.0)

. . . . . Đi trước cái Mr.7immy Award sẽ có một cái Entry tổng kết quà Giáng Sinh 2008 hén. Chu choa ơi, lần đầu tiên trong đời mình nhận quà Giáng Sinh là năm nay nhờ, không phải một mà là nhiều nhé, hihihi, thích chết được. Không tính đến cách đây hơn 6 năm mình cũng được tặng quà Giáng Sinh nhé. Đó là 1 ổ bánh khúc cây Hỷ Lâm Môn của chị Ba tặng, bữa đó nhớ hoài luôn tới giờ. Đang bán nước đả lẻ cho khách cái chị Ba chạy xe hồng hồng của chị Ba tới, thắng cái két, kiu “Pé An ra chị Ba gửi đồ!”, cái mình chạy ra, cái được tặng cái bánh lun ^o^ Nói đến đây có người sẽ nói mình ham ăn, thôi kệ, nói câu này xong nghe mới shock nè, chị Ba mình nói là siêu mẫu Xuân Lan áh! ^o^

. . . . . Mà cái này là mình nói kèm theo, mình hỏng có nói mình có ý thấy sang bắt họ hàng gì đâu nhé, mình gọi là chị Ba vì mình kiu ba chị ba là bác Hai, kiu mẹ chị Ba là bác Hai, kiu anh hai chị Ba là anh Hai… nói zòng zòng một hồi ai hiểu tới đâu thì hiểu hén! Kekeke! Chị Ba mình hiền khô, dễ thương, nói năng nhỏ nhẹ, nữ tính, dịu dàng, đảm đang, khéo léo, đẹp nết lại đẹp người, lại là người nổi tiếng, vậy mà chị Ba mình chưa có ai rước dìa Dinh hết… Thương chị Ba ghê, chắc tại số chị Ba là số con Công, làm đẹp cho người ta ngắm. Mình ước gì tháng sau nghe tin chị Ba lấy chồng, mình sẽ được vời đi đám cưới, hé hé. Chồng chị Ba phải đợp trai, men lì, thành đạt và giàu có (bắt buộc phải giàu có vì chị Ba mình bị bịnh than bẩm sinh, hai ba bữa là hát “chị Ba nghèo, chị Ba buồn” hà ~.~) Nói giỡn chơi chứ ai mà lấy chị Ba tui là phải thương chị Ba tui thiệt là thương, nói theo kiểu nam bộ là cưng chị Ba tui như pà Nội áh! Không là tui nguyền rủa đen thui cái blog của tui luôn… khè khè…

. . . . . Thôi mình stop lại chỗ này là vừa, chứ nói một hồi mình lại muốn chạy qua nhà chị Ba ăn kum lun quá, nhà chị Ba bữa nào cũng có đồ ăn ngon, huhuhu, chiều nay mình phải ăn mì gói, huhuhu… Quay lại cái vụ quà Giáng Sinh, ai còn giữ cái gì chưa tặng mình thì tặng đi nghen, để mình còn tổng kết cho kịp trước Tết nữa đó. Tối nay mình sẽ ngồi chăm chỉ học bài, sau khi thi xong mình sẽ bất chấp mọi thủ đoạn để được đi Biển (ồ yeah). Sau đó là theo nô tì Lăng Quăng dìa Bảo Lộc ngắm đồi Chè. Hí hí hí, còn vụ án du hí Tết từ mùng 3 thường niên thì mình chưa tính, để coi có ai mời đi đâu không thì đi hà… ôi máu đú ngàn đời không cạn!

. . . . . Mí bữa rày mình ghiền chụp hình thấy phát sợ. Hỏng biết năm nay có số thành người mủ hông nữa. Tình hình là bộ ảnh BreakAway lần trước chú Mew chụp cho mình còn chưa post lên. Giờ thì đã có thêm 2 bộ K-Fone, T.A.V và 1 bộ chưa kịp đặt tên nữa. Chắc là sẽ tranh thủ post từ từ đến Tết nè… Đó là còn chưa kể đến Kerin.Jellias 2009 Kalendar nữa, tặng mọi người đem về nhìn chơi, lịch năm 2009 của em đấy ạh! Ngại ghê ^.^

. . . . . Thôi, mình nghĩ là đến lúc mình đi kím kí rì ăn rùi học bài rùi, mình stop chỗ này ngen. Mình gửi kèm cái link Blog của chị Ba nhà mình, thỉnh thoảng mọi người vào comment cho chị Ba mình nghen. Link Blog sis LaLa


Gửi chia sẻ của bạn!

Categories

