Posted by: Kerin Jellias | 06.08.08

06.08.2008 :: Newbie


Kerin.Jellias

Home

Cuối cùng cũng về tới nhà, vừa cảm thấy thật mệt mỏi vừa cảm thấy muốn làm điều gì đó thật vĩ đại. Kết quả chuyến đi ít ra cũng như mình trông đợi. Có rất nhiều thứ vẫn đang còn lộn xộn trong đầu mình, vấn đề là để từ từ cho não bộ sắp xếp lại mọi thứ cho gọn gàng ngăn nắp. Cho tới giờ phút này chỉ có thể nói ngắn gọn là lần đi thực tế miền Tây này thành công roài.

Thực ra mình được lên kế hoạch và lên tinh thần cho chuyến đi rất ư là vội vàng, cứ như lẩn trốn cái sự thật là mình đang dầng dầng trở thành một con người khác ấy. Chóng vánh và đặt ra thật nhiều mục đích cần đạt đến không chỉ trước khi chuyến đi diễn ra mà còn cả trong quá trình đi nữa. Mà còn có nhiều điều rất mới mẻ, rất lạ lẫm đã đến với mình. Ây da, mình lớn rồi, mình hiểu nhiều điều lắm lắm. Trên tinh thần là phải nhanh chóng thu xếp một chuyến đi Biển thật hoành tráng nữa đi mất. Vũng Tàu, Phan Thiết hay VinPear Land đây nhỉ???

Lúc đầu thì mình chỉ nghĩ đơn thuần là đi đến một nơi thật xa Phố, xa cái ồn ào quen thuộc ngột ngạt và ngập ngụa nước mưa đáng ghét này. Được dịp về với sông nước tắm cho cái tâm hồn nó thôi gầy gụa. Được dịp về với cây trái treo lại những muộn phiền và được dịp đi ngang đỉnh đèo nào đấy mà nghiêng vai trút gánh phong trần bỏ đi. Lúc sau thì mình nhìn thấy được cái sự thật là mình đã khác xưa đến chóng mặt. Hàng hà thứ kỷ niệm của một thời trẻ kon, dường như đã niêm kín và chôn rất sâu trong lòng, có cơ hội được cày xới lên hiện ra rõ mồn một.

Mình thấy mình khác lạ đến mức khủng khiếp, không thể tin được. Mình cũng đã nhìn lại và thấy được mình bắt đầu thay đổi từ khi nào, mình thay đổi từ điểm nào. Mình bây giờ còn có cả khái niệm về Hạnh Phúc nữa chứ không như ngày xưa chỉ có khái niệm về Bình Yên. Mình bây giờ còn có ý nghĩ về cái gọi là Tương Lai nữa chứ không chỉ loanh quanh những luẩn quẩn của Hiện Tại. Mình thấy mình cần phái Lắng Nghe nhiều hơn là Chia Sẻ…

Mình sẽ bắt đầu là một con người Hoàn Toàn Mới, mình sẽ bắt đầu từ một cái đích xuất phát mới: Tuổi Hai Mươi. Mình sẽ làm những gì mình cho là đúng, mình sẽ đi một con đường mới toanh, mặc cho con đường cũ mình vẽ ra trước đây vẫn còn dang dở chưa đi hết. 20 năm qua, thằng Jimmy bên trong mình đã có một cuộc sống thật tuyệt vời với những tháng ngày mà nhiều người phải khâm phục và ước ao. Đích đến của mình trong 10 năm nữa cũng sẽ có lúc như thế này…

Hẹn mình 10 năm nữa nhé! Nếu 20 năm qua, dấu ấn con đường mình đã đi qua là những thành công thật hoàn hảo (hoàn hảo theo cách nghĩ và cách đặt mục tiêu của mình) thì 10 năm nữa mình phải thật hoàn hảo hơn nữa. Mình đã lớn roài, mình phải chấp bản thân mình ½ thời gian của tuổi trẻ chứ ^^ Mình cảm thấy tự hào về con người mà mình đã sống trong suốt thời gian qua. Gia đình, bạn bè, mọi người mà mình quen biết đã từng nghĩ như thế nào về thằng mình dưới cái danh xưng “Mr.7immy” (thử tra bằng Google đi)??? Mình khao khát được biết mọi người nghĩ gì về mình ngay lúc này quá!

Rồi sẽ có rất nhiều chương trong cuốn tiểu thuyết 10 năm tới của mình được viết lên bằng đôi bàn tay này của mình. 20, mình háo hức được vào đời!!!

P/s: Mình đã hốt hoảng khi nhận ra mình đã mất giọng văn cũ của mình, mất từ bao giờ mình cũng không rõ. Mình đã đặt ra một mục đích cho chuyến thực tế miền Tây lần này là tìm lại giọng văn. Thế nhưng mình không tìm được, giọng văn của mình đã hoàn toàn thay đổi, nó lạ một cách khủng khiếp trong những khuôn khổ cũ do chính mình đặt ra. Thế nhưng mình thích nó lắm!!! (gọi mình là Kerin Jei nhé!)


Gửi chia sẻ của bạn!

Categories

